Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

3 món nướng làm xiêu lòng người trong gió lạnh đầu mùa

Đây là 3 món ăn vặt hiện diện ở Hà Nội bao năm nay và được giới trẻ ưa thích mỗi khi trời lạnh về.

Hạt dẻ nướng




Hạt dẻ nướng mật ong là món ăn vặt mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày này

Bùi bùi, béo béo, thơm thơm, cái món ăn vặt này làm cho những người khó tính tới cỡ nào cũng khó mà chối từ được. Hạt dẻ tròn lẳn, nướng thơm phức, nứt ra để lộ lớp nhân bên trong làm bạn kích thích cực độ. Cái thứ quả múp míp ấy mà được rưới thêm tí mật ong thì đảm bảo bạn “say” đứ đừ luôn.

Ngô nướng




Ngô nướng có thể xem như một món “đặc sản” mùa đông của Thủ đô. Từ những ngày gió đỏng đảnh, trời bắt đầu hiu hắt là người ta đã thấy các bà, các chị, các cô bày ngô nướng bán 2 bên vệ đường. Ngô nướng có mặt ở khắp mọi nơi của Hà Nội, từ đường Bưởi, Trần Quốc Hoàn cho đến Cầu Giấy, Cổ Nhuế hay thậm chí cả những ngóc ngách bé tẹo teo, bạn đều dễ dàng tìm thấy thứ quà vặt này.


Nhưng ăn ngô nướng “đúng điệu” nhất thì phải lên cầu Long Biên. Tại sao gọi là “đúng điệu”? Bởi lẽ chỉ khi ngồi trên cầu, co ro trong bộ quần áo rét để gió tốc vào mặt, nghe tiếng xe ồn ã phía sau, nhìn thấy bóng đèn soi xuống lòng sông và mân mê chiếc bắp ngô nướng trong tay thì ta mới cảm nhận hết những thanh vị giản dị của phố phường Hà Nội.

Khoai nướng



Khoai nướng và ngô nướng vẫn được xem là "đôi bạn thân" vì hay được bán cùng nhau. Ở Hà Nội vào các mùa khác bạn vẫn có thể mua được khoai nướng ở những xe hàng rong, nhưng nó sẽ không mang lại cảm giác hay ho như khi ăn vào mùa này

Không phải đợi đến mùa đông thì mới có thể tìm thấy món này. Nhưng chỉ ăn vào mùa đông, ngồi cầm củ khoai xuýt xoa trong tay, ăn khi nó hẵng còn bốc khói, phả ra mùi thơm hấp dẫn thì mới thấm hết vị ngon của nó.




Củ khoai nướng chín là khi vỏ chuyển sang màu nâu, thậm chí nhìn hơi cháy, lúc bẻ đôi thấy rõ lớp nhân vàng ươm béo bở

Cũng lạ kì, Hà Nội chẳng thiếu những món ăn vặt ngon lành hay “sang chảnh” Tây có, Á có vậy mà nhiều người cứ bị mê hoặc bởi những thứ quà giản dị, mộc mạc thế đấy. Phải chăng chính vẻ đơn sơ, thanh đạm đó lại làm nên sức hấp dẫn cho 3 món ăn vặt này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét